[Review] Chuỗi nhà thuốc Pharmacity của ai? Có uy tín không?

Nhà thuốc là nơi tư vấn và cung cấp các thông tin về thuốc nhưng hôm nay, có một nhà thuốc mang theo mô hình quốc tế, cung cấp cả những nhu yếu phẩm sử dụng trong gia đình với những giá cả phải chăng, thậm chí rẻ hơn những cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Đó chính là chuỗi nhà thuốc Pharmacity, Hôm nay hãy cùng MyHanoi cùng khám phá nhé.

Giới thiệu về chuỗi nhà thuốc Pharmacity

Được thành lập vào tháng 11/2011, Pharmacity hướng đến chuỗi nhà thuốc bán lẻ lớn nhất Việt Nam với mục đích chăm sóc chu đáo, tận tình cho từng khách hàng. Trước đây chỉ là những suy nghĩ trong mơ của CEO Chris Blank – ông chủ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity, ông là một người dược sĩ người Mỹ và làm việc lâu năm tại dải đất hình chữ S này.

Tính đến thời điểm T6 – 2021, ngay trên thủ đô Hà Nội đã có đến 59 nhà thuốc của chuỗi nhà thuốc bán lẻ này rải khắp ở các địa bàn nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người bệnh.

Hình ảnh mặt trước nhà thuốc Pharmacity
Hình ảnh mặt trước nhà thuốc Pharmacity

Với đội ngũ dược sĩ trẻ, năng động, chuyên môn cao mà còn luôn luôn tâm huyết với nghề, không chỉ thế ở đây họ còn được đào tạo để hoàn thành xuất sắc các sứ mệnh mà hệ thống chuỗi nhà thuốc đặt ra ngay từ đầu – mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity luôn luôn đạt chuẩn GPP, được Bộ Y Tế cấp phép chứng nhận.

GPKD: 0311770883

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity của ai?

CEO của chuỗi nhà thuốc Pharmacity tên là Chris Blank, người mang 2 dòng máu Việt – Pháp nhưng lại sống ở Mĩ từ nhỏ. Lớn lên sau khi bố mẹ anh mất vì tai nạn giao thông, anh chuyển về Việt Nam sống cùng bà ngoài từ năm 15 tuổi cho đến nay. Anh chia sẻ rằng:

“Lúc bố mẹ anh mất, cảm giác như cả thế giới sụp đổ vậy, tôi rất tự tịn khốn khổ và luôn mặc cảm với điều đó cho đến lúc bà ngoại tôi liên hệ và tôi, Chính bà đã cho tôi một cuộc sống thứ 2 như bây giờ”.

Anh có 2 bằng đại học là Dược Sĩ Cộng Đồng và bằng Tài Chính. Đầu những năm 2006 khi đó, Chris Blank bước chân vào con đường đầu tư tài chính, khi đó thị trường tài chính Việt Nam đang đà tăng trưởng mạnh. Đến năm 2011, sau 6 năm trải nghiệm thực tế, đúc rút từ những kinh nghiệm trên thị trường, Chris Blank có mong muốn xây dựng công ty của riêng mình. Khi đó thị trường bán lẻ nhà thuốc chỉ dựa vào kinh doanh truyền thống, chính vì vậy anh đã nhìn thấy một mô hình kinh doanh hiện đại theo kiểu phương Tây và đó chính xác là chuỗi nhà thuốc Pharmacity như bây giờ.

Báo tuổi trẻ nói về CEO Chris Blank của chuỗi nhà thuốc Pharmacity
Báo tuổi trẻ nói về CEO Chris Blank của chuỗi nhà thuốc Pharmacity

Tuy nhiên, vị chủ tịch thật sự đằng sau Pharmacity lại là một cái tên khá bí ẩn: Bà Phạm Thị Thanh Hoài.

Với vốn đăng ký ban đầu của Pharmacity là 7 tỷ đồng thì bà Phạm Thị Thanh Hoài là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 90% cổ phần. Vào tháng 9/2017, ông Chris Blank thay bà Phạm Thị Thanh Hoài giữ chức vụ Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Pharmacity. Tuy nhiên, nữ doanh nhân sinh năm 1987 vẫn là chủ tịch hội đồng quản trị Pharmacity.

Hình ảnh chuỗi nhà thuốc Pharmacity

Khai trương nhà thuốc có phòng khám bệnh đầu tiên của Pharmacity
Khai trương nhà thuốc có phòng khám bệnh đầu tiên của Pharmacity
Khai trương Pharmacity địa chỉ Đống Đa Hà Nội
Khai trương Pharmacity địa chỉ Đống Đa Hà Nội
Người dân xếp hàng đi mua khẩu trang trong đại dich covid
Người dân xếp hàng đi mua khẩu trang trong đại dich covid

Tổ chức thành viên

Đối với chuỗi nhà thuốc Pharmacity, để có thể mở rộng được nhiều nhà thuốc khác nhau thì những thành viên tham gia chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó họ phải luôn luôn tuyển chọn kỹ lưỡng từ những trường đại học chính quy như Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược TPHCM…

Những dược sĩ được đào tạo 1 cách bài bản thông qua những buổi hội thảo nội bộ từ những thầy thuốc ưu tú, từ chính những người bán thuốc nhiều kinh nghiệm để tư vấn các thông tin về thuốc một cách chính xác nhất.

Các dược sĩ được thưởng nóng khi hoàn thành tốt nhiệm vụ
Các dược sĩ được thưởng nóng khi hoàn thành tốt nhiệm vụ

Định hướng phát triển của chuỗi nhà thuốc Pharmacity 

Nhắm đến mục tiêu đem đến cho nhiều khách hàng từ khắp các miền đất nước những dịch vụ  tốt nhất, hệ thuốc chuỗi nhà thuốc Pharmacity hướng đến năm 2021 mở 1000 nhà thuốc trên khắp dải đất hình chữ S này. Không những thế trong tương lai, ở bất kì khu vực nào cũng sẽ xuất hiện Pharmacity để những bệnh nhân xa trung tâm, thị trấn có thể mua thuốc và sử dụng một cách dễ dàng

Và đương nhiên không thể thiếu nhà thuốc online khi thời buổi công nghệ 4.0 đang tiến đến gần hơn bao giờ hết. Giờ đây khách hàng chỉ cần đến website:http://www.pharmacity.vn và mua những thuốc mình cần mà không phải đi đâu hết.

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity báo lỗ khủng trong đại dịch Covid 19

Để phục vụ càng nhiều người dân, chuỗi nhà thuốc Pharmacity đã gọi vốn thành công vào 2 đợt T11-2019 và đầu năm 2020 với số vốn gọi đươc cả 2 lần lên đến 840 tỷ đồng nhằm mục đích tiến tới 1000 cửa hàng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên do đại dịch covid 19 đang có dấu hiệu bùng phát mạnh, chuỗi nhà thuốc này đã liên tục báo lỗ. Cụ thể 6 tháng đầu 2020, chuỗi nhà thuốc Pharmacity đã báo lỗ 194 tỷ đồng, sau nửa năm 2019 báo lỗ 122 tỷ đồng và cả năm 2019 lên đến 265 tỷ đồng.

Mặc dù kinh doanh thua lỗ liên tục, Pharmacity vẫn trả đủ các khoản nợ vay nhà nước đúng hạn nhờ những lần kêu gọi vốn và doanh thu đang dần đi vào ổn đỉnh. Cho đến tháng 07/2020, Pharmacity đã tăng vốn điều lệ lên đến con số 492 tỷ đồng, gấp hơn 13 lần con số 37 tỷ chỉ trong 1,5 năm trước đó.

Nhưng hiện nay, Pharmacity đã khắc phục được một phần những khó khăn trong thời Covid 19 nhờ chính sách bán hàng online, chuyển đối số thành công phù hợp với xu thế của xã hội và hướng đến mục tiêu doanh thu hơn 3000 tỷ đồng vào năm 2021, tăng hơn 230% so với năm 2019.

Báo cáo tài chính 6 tháng cuối 2019 và đầu 2020 của Pharmacity
Báo cáo tài chính 6 tháng cuối 2019 và đầu 2020 của Pharmacity

Các chính sách mua bán thuốc

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity luôn luôn phục vụ lượng khách hàng ở bất cứ đâu hay bất cứ thời gian nào. Chính vì vậy 2 phương thức mua bán online và offline chính là giải pháp cần thiết. Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những chính sách mua bán online, Pharmacity có những chính sách để dưới đây để khách hàng tham khảo:

Chính sách giao hàng

  • Pharmacity chỉ bán thuốc kê đơn trực tiếp tại quầy, không bán trực tuyến.
  • Hiện nay Pharmacity chỉ giao hàng trong lãnh thổ Việt Nam, không giao hàng quốc tế.
  • Những đơn hàng lớn hơn 300.000đ sẽ được miễn phí vận chuyển.
  • Những đơn hàng trong khu vực bán kính 3km, người mua sẽ nhận hàng trong 60 phút.
  • Những đơn hàng ngoài khu vực bán kính 3km, người mua sẽ nhận hàng từ 60 phút đến 8 tiếng.
  • Những đơn hàng ngoại tỉnh người mua sẽ nhận hàng từ 4-7 ngày.

Chính sách thanh toán

Người mua có thể lựa chọn 2 cách:

  • Thanh toán trực tiếp: Người mua sẽ tìm hiểu thông tin sản phẩm mình cần, sau đó đặt hàng trực tuyến và người mua đến địa chỉ của Pharmacity để nhận hàng.
  • Thanh toán sau: Người mua sẽ đặt mua trực tuyến sản phẩm, sau đó sản phẩm được ship cod đến nơi, người mua nhận hàng và thanh toán.

    Những khách hàng đang được dược sĩ Pharmacity tư vấn
    Những khách hàng đang được dược sĩ Pharmacity tư vấn

Chính sách đổi trả

Nhà thuốc Pharmacity có chính sách giúp khách hàng đổi trả sản phẩm khi người mua trên trang web: Pharmacity.vn,  ứng dụng di đồng extracare hay tổng đài đặt hàng miễn cước 18006821 khi gặp phải các vấn đề như sau:

  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển.
  • Sản phẩm hỏng do lỗi sản xuất, sản phẩm nhận hàng không đúng đơn ban đầu.

Những trường hợp Pharmacity không hỗ trợ đổi trả gồm có:

  • Người mua nhận đơn hàng trực tiếp ở cửa hàng Pharmacity.
  • Những sản phẩm nằm trong điều kiện bảo quản khắc nghiệt, ví dụ thuộc hàng tiêm chích.
  • Tất cả những sản phẩm mà người mua yêu cầu đổi trả về cảm quan như không thích, không ưng.

Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, đề nghị quý khách hàng nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán.

Chính sách bảo mật thông tin khách hàng

Để có thể tư vấn cho người mua đúng thuốc đúng bệnh, đối với khách hàng mua trực tuyến cần phải có địa chỉ, số điện thoại…, Nhà thuốc Pharmacity có thể cần những thông tin cá nhân cần thiết để phục vụ người mua một cách chu đáo nhất. Người mua có quyền cung cấp, chỉnh sửa những thông tin đó bất cứ lúc nào, nhà thuốc Pharmacity cam kết không chia sẻ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào vì bất kỳ mục đích gì. Do đó bạn có thể yên tâm cung cấp những thông tin cần thiết để có thể nhận được những dịch vụ tốt nhất đến từ Pharmacity.

Hệ thống nhà thuốc Pharmacity có uy tín không?

Nhà thuốc Pharmacity tuy mở được thời gian không phải là lâu, nhưng cũng đã tích lũy được 10 kinh nghiệm và đã mở được 575 cửa hàng offline khắp cả nước, đặc biệt là Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đội ngũ dược sĩ, bác sĩ không chỉ có năng lực chuyên môn cao, được đào tạo bài bản ở các trường đại học chính quy như Đại học Dược Hà Nội… mà còn hướng đến những sứ mệnh mà Pharmacity đặt ra, giúp khách hàng luôn tin tưởng và xứng đáng với niềm tự hào của Việt Nam.

Những sản phẩm ở đây trải dài từ Đông Y đến Tây Y, những thứ nhu yếu phẩm, bách hóa cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày, những thực phẩm chức năng đều có hóa đơn với nhà sản xuất, đảm bảo tất cả mặt hàng đều rõ nguồn gốc xuất xứ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người mua.

Một góc trong cửa hàng của Pharmacity
Một góc trong cửa hàng của Pharmacity

Pharmacity minh bạch tất cả những chính sách mua bán, thanh toán, giao hàng, đổi trả… giúp người mua có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ hình thức mua bán nào để tiết kiệm thời gian và tiền bạc tối đa.

Tuy nhiên đi kèm với chất lượng, giá cả vẫn luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của người dân Việt Nam. Chúng tôi thử lấy ngẫu nhiên 1 vài sản phẩm của công ty Sao Thái Dương thì có sự chênh lệnh giá nhẹ khoảng 5-10%

So sánh giá của Dầu gội dược liệu Thái Dương 3 giữa Pharmacity và Công ty Sao Thái Dương
So sánh giá của Dầu gội dược liệu Thái Dương 3 giữa Pharmacity và Công ty Sao Thái Dương
So sánh giá của Thuốc xịt mũi Thái Dương giữa Pharmacity và Công ty Sao Thái Dương
So sánh giá của Thuốc xịt mũi Thái Dương giữa Pharmacity và Công ty Sao Thái Dương

Hiện tại rất nhiều người giả mạo, lấy uy tín của chuỗi nhà thuốc Pharmacity để vu lợi, bán những mặt hàng giả, hàng nhái, chính vì vậy đề nghị bạn nên cẩn thận, đến đúng địa chỉ mua hàng của Pharmacity để đảm bảo hàng chuẩn chính hãng.

Thông tin liên hệ chuỗi nhà thuốc Pharmacity

Gọi đặt hàng hotline: 18006821

Gọi tư vấn hỗ trợ hotline: 18002001

Website: https://www.pharmacity.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/PharmacityVN/

Một số địa chỉ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity trên đia bàn Hà Nội:

Quận Đống Đa: 104 ngõ 178 Phố chợ Khâm Thiên, Phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng: 134 Dương Văn Bé. Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Quận Hà Đông: 191 Phùng Hưng – Hà Đông, Hà Nội

Quận Hoàng Mai: 194 Định Công Thượng Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội

Quận Hoàn Kiếm: 21 Lãn Ông, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

Quận Ba Đình: 218 Đội Cấn Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Quận Tây Hồ: 27 Xuân Diệu Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội

Quận Cầu Giấy: 28 Phố Trần Quốc Vượng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Quận Bắc Từ Liêm: 49 Đ. Xuân Đỉnh, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Để có thể tìm kiếm những cửa hàng gần bạn nhất, bạn hãy vào website của Pharmacity:https://www.pharmacity.vn/he-thong-cua-hang/ để có thể nhận tư vấn và mua hàng nhanh nhất có thể

Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp bạn có thêm được những sự lựa chọn đáng tin cây khi cần thiết.

Xem thêm nhà thuốc:

[Review] Nhà thuốc Phi Hùng ở đâu? Có uy tín không?

[Review] Nhà thuốc Liên Mai làm việc từ mấy giờ? Có uy tín không?

[Review] Nhà thuốc Yến Trang ở đâu? Có uy tín không?

BÌNH LUẬN
Vui lòng nhập bình luận của bạn