Chợ thuốc Tô Hiến Thành – Chợ sỉ thuốc Tây lớn nhất Sài Gòn

Chợ thuốc Tô Hiến Thành hình thành từ năm 2007, đến nay đã được gần 15 năm. Hiện có đến hàng ngàn lượt giao dịch tại chợ mỗi ngày, cung cấp thuốc cho Sài Gòn cũng như khắp các tỉnh thành khu vực miền Nam và cả nước.

Chợ thuốc Tô Hiến Thành ở đâu?

Trung Tâm thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế thuộc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Tổng hợp Mười hay được gọi với cái tên quen thuộc hơn là chợ thuốc Tô Hiến Thành, chợ thuốc Nguyễn Giản Thanh. Chợ nằm ở trung tâm quận 10, ở tại ngã giao đường Thành Thái và Tô Hiến Thành và trải dọc con đường Nguyễn Giản Thanh. Địa chỉ chính xác bạn để bạn tìm đến là tại 134/1 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. 

Vị trí chợ thuốc Tô Hiến Thành

Chợ thuốc Tây sỉ tại Việt Nam là mô hình phân phối thuốc khá độc đáo. Bởi tại các nước trên thế giới, các tập đoàn, công ty dược phẩm thường sẽ có hợp đồng và phân phối thuốc thẳng về bệnh viện, nhà thuốc chứ không qua khâu trung gian là chợ thuốc. 

Chợ được biết đến là điểm phân phối thuốc tây sỉ lớn nhất Sài Gòn và cả nước, cung cấp đa dạng mọi mặt hàng cho nhiều hiệu thuốc, bệnh viện, phòng khám tư nhân với giá sỉ. 

Cấu trúc chợ thuốc Tô Hiến Thành

Chợ thuốc Tô Hiến Thành có diện tích 14.000m2, gồm 280 quầy thuốc (mỗi quầy khoảng 30-40m2, mặt tiền 4-5m) của hơn 150 công ty kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế và thực phẩm chức năng. Chợ có nhiều tầng, có hệ thống thang máy, thang bộ và thang cuốn để đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa các tầng. Trong chợ cũng được trang bị xe đẩy để hỗ trợ khách hàng đi lại mua sắm trong chợ.

Vận chuyển hàng hóa ra vào chợ

Giá thuốc tại chợ thuốc 

Hàng hóa tại chợ rất đa dạng, gần như có thế tìm mua tất cả các loại mặt hàng từ thuốc, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, mỹ phẩm tại đây. Cũng vì số lượng phân phối lớn và cạnh tranh khốc liệt giữa các quầy nên giá cả ở đây nhìn chung thường rẻ hơn so với khi mua hàng tại hiệu thuốc thông thường. Tuy nhiên giá cả tại đây không ổn định mà lên xuống thất thường tùy theo nhu cầu thị trường. Giá thuốc có thể bị đẩy lên cao khi thị trường khan hiếm. Khách hàng tại chợ đa phần là chủ hiệu thuốc tây, phòng khám tư có nhu cầu nhập hàng giá sỉ. 

Lưu ý khi mua thuốc ở chợ sỉ

Khi mua thuốc tại đây, nhất là khi cần mua số lượng lớn, giá sỉ, người mua cần đi khảo giá qua nhiều quầy rồi hãy tiến hành chọn lựa quầy để nhập hàng. Đừng đặt cọc tiền chỉ tại 1 quầy để lấy hàng thường xuyên vì giá thuốc tại một quầy có thể hôm nay rẻ, nhưng ngày hôm sau lại đắt hơn so với mặt bằng chung. Quen biết với chủ quầy cũng là một lợi thế để biết được khi nào giá tốt để nhập hàng.

Chợ thuốc Tô Hiến Thành

Hàng hóa tại chợ rất lớn cùng với số lượt giao dịch lớn khiến việc quản lý chất lượng hàng hóa tại đây là rất khó. Nếu không xem xét kĩ, bạn có thể mua phải thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc giả, thuốc nhái,…gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng.

Một điều cần lưu ý nữa là không phải chủ quầy hay người bán hàng nào tại đây cũng là dược sĩ. Vì vậy, đối với người không có chuyên môn về dược phẩm, hãy cẩn thận để tránh mua phải thuốc giả và uống thuốc không đúng liều lượng. Chỉ nên mua khi có toa thuốc mà bác sĩ đã kê.

Chợ thuốc Tô Hiến Thành – chợ sỉ thuốc online

Hiện nay để mua thuốc sỉ với giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng, bạn có thể mua thuốc tại chợ thuốc sỉ online Tô Hiến Thành hotline 1900888633. Nhà thuốc sỉ online sẽ thay bạn lấy hàng từ chợ, giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức đi lại. 

Tài liệu tham khảo: Chợ Thuốc Tô Hiến Thành – Chợ Sỉ Thuốc Tây Lớn Nhất TP Hồ Chí Minh

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN
Vui lòng nhập bình luận của bạn